Công nghệ

[Gợi ý] Nên mua màn hình máy tính bao nhiêu inch?

Ngày nay, máy tính là thứ không thể thiếu được trong đời sống của con người, https://tomko.com.vn/man-hinh-may-tinh phục vụ nhu cầu học tập, công việc và đời sống. Vậy nên mua màn hình máy tính bao nhiêu inch? Hãy tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi trên ngay nhé!

Nên mua màn hình máy tính bao nhiêu inch là phù hợp nhất?

1. Những kích thước màn hình phổ biến trên thị trường

Khi có dự định mua màn hình máy tính thì bạn có thể tham khảo một số kích thước màn hình máy tính phổ biến để giúp các bạn đưa ra quyết định nên mua màn hình máy tính bao nhiêu inch.

Màn hình máy tính có nhiều kích thước phù hợp với từng mục đích sử dụng

1.1. Đối với laptop

Đối với laptop thường sẽ có các kích cỡ màn hình tương đối nhỏ hơn so với máy tính để bàn. Cụ thể gồm các kích thước phổ biến sau đây:

  • 13.3 inch: Màn hình máy tính 13.3 inch là một loại màn hình với kích thước đường chéo khoảng 33.78 cm và là một kích thước màn hình phổ biến cho các dòng laptop và ultrabook.

  • Với loại màn hình kích thước này khá phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị nhỏ gọn và dễ dàng mang theo vì nó có thể hiển thị tốt các ứng dụng và nội dung một cách thoải mái, nhưng lại không quá lớn để làm cho thiết bị trở nên cồng kềnh hoặc không tiện di chuyển.

  • 14 inch: Màn hình máy tính 14 inch là một loại màn hình rộng được sử dụng trong nhiều thiết bị như: Laptop, ultrabook, notebook,… và máy tính xách tay khác. Đây là một kích thước phổ biến vì cung cấp không gian làm việc đủ lớn để làm việc và đọc các tài liệu mà không quá to để gây phiền hà khi mang theo.

  • 15.6 inch: Màn hình máy tính 15,6 inch là một kích cỡ phổ biến cho các máy tính xách tay. Đây là kích cỡ trung bình giữa các loại màn hình, đủ lớn để cung cấp không gian làm việc đủ rộng cho các tác vụ thông thường như lướt web, làm việc văn phòng, xem phim và chơi game.

  • 17.3 inch: Kích thước 17.3 inch đo đạc đường chéo của màn hình từ góc này đến góc kia tương đương khoảng 43,94 cm. Đây là lựa chọn phổ biến cho những người yêu thích xem phim, chơi game hoặc làm việc với các tác vụ đòi hỏi nhiều không gian hiển thị trên màn hình.

1.2. Đối với máy tính bàn

Đối với máy tính bàn thì kích thước màn hình thường từ 17 inch trở lên. Cụ thể:

  • 17 đến 19 inch: Màn hình máy tính từ 17 đến 19 inch là những màn hình có kích thước màn hình từ 17 đến 19 inch (đo đường chéo). Những màn hình này thường có độ phân giải tương đối thấp, từ 1280×1024 đến 1440×900, phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày như lướt web, xem phim, văn phòng, chơi game cơ bản.

  • 20 đến 21 inch: Màn hình máy tính từ 20 đến 21 inch là một lựa chọn phổ biến cho những người sử dụng máy tính cá nhân. Kích thước này đủ lớn để cung cấp không gian làm việc đủ rộng và đồng thời không quá lớn để chiếm quá nhiều không gian trên bàn làm việc.

  • 21 inch trở lên: Là những màn hình có kích thước đường chéo từ 21 inch trở lên, đây là kích thước phổ biến được sử dụng trong các máy tính để bàn và các ứng dụng đồ họa. Có độ phân giải cao hơn so với các màn hình nhỏ hơn, điều này cung cấp cho người dùng hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn. 

2. Những yếu tố cần xem xét khi chọn kích thước màn hình máy tính phù hợp

Để đưa ra quyết định nên mua màn hình máy tính bao nhiêu inch là hợp lý rất khó, vì phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác nhau.  Trong đó bao gồm:

2.1. Mục đích sử dụng

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng bạn sẽ đưa ra các quyết định phù hợp. Ví dụ như:

  • Màn hình 13 – 14 inch: Phù hợp khi bạn muốn một chiếc máy tính nhỏ, gọn, dễ dàng mang đi và không giải quyết các công việc nặng.

  • Màn hình laptop 15 – 17 inch và màn hình máy tính 20 – 21 inch: Phù hợp cho những bạn có nhu cầu công việc văn phòng vì nó cung cấp độ phân giải và không gian làm việc đủ để có thể làm việc hiệu quả. Cùng với đó là việc xem phim, chơi game cùng rất phù hợp.

  • Màn hình máy tính 21 inch trở lên: Phù hợp cho những bạn đam mê về thiết kế đồ họa, làm phim và các công việc nặng vì nó cung cấp không gian làm việc lớn và độ phân giải cao.

Cần xem xét nhiều yếu tố để lựa chọn màn hình máy tính phù hợp

2.2. Ngân sách

Để có thể mua được một chiếc màn hình máy tính phù hợp, thì ngân sách của bạn là một điều không thể bỏ qua. Cụ thể:

  • Nếu bạn có ngân sách eo hẹp thì bạn lựa chọn tối ưu cho bạn là màn hình 13.3 và 14 inch. Tuy ngân sách dùng cho những màn hình này không lớn, nhưng chất lượng của màn hình và độ phân giải khá tốt.

  • Nếu có ngân sách vừa đủ thì bạn có thể tham khảo thêm các màn hình 15.6 và 17 inch. Với chiếc màn hình cỡ vừa này bạn có thể thực hiện rất nhiều công việc khá phù hợp với những bạn làm việc văn phòng.

  • Với chiếc màn hình máy tính từ 19 inch trở lên, cần có ngân sách khá lớn từ bạn nhưng thay vào đó đây là loại màn hình tốt nhất, đáp ứng được những yêu cầu cao về đồ họa và độ phân giải, khá phù hợp với những công việc thiết kế đồ họa, làm phim,….

3. Kết luận

Việc nên mua màn hình máy tính bao nhiêu inch là hợp lý thì phù hợp vào rất nhiều yếu tố trong đó mục đích sử dụng và ngân sách của từng người là khác nhau. Để có thể tham khảo thêm nhiều màn hình máy tính chất lượng và giá rẻ thì hãy truy cập ngay vào trang chủ của TOMKO https://tomko.com.vn để tham khảo và nhận được những tư vấn ngay nhé!

 

Có thể bạn quan tâm: 

>>> So sánh màn hình Ultrawide và hai màn hình khi sử dụng

>>> Màn hình 165hz – Sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi game thủ

Leave a Comment